29 พฤศจิกายน 2555

ทำงานให้ได้เงินเพิ่ม


การทำงาน เป็นแหล่งที่มาของรายได้

          การทำงาน  หรือการประกอบอาชีพเป็นแหล่งที่มาของรายได้  ขั้นตอน  กระบวนการ  ในการทำงาน
ถือเป็นการลงทุนอย่างหนึ่ง   การที่เรายอมเสียสละอะไรหลายอย่าง ๆ เพื่อแลกกับการทำงานนั่นหมายความว่าเราต้องมั่นใจแล้วว่าเงินรายได้ที่จะได้รับคุ้มค่ากับการลงทุน       
         ก่อนที่จะตัดสินใจเลือกงานที่จะทำ  เราควรที่จะได้มีการวิเคราะห์มาก่อนแล้วว่า



มีทั้งสิ่งที่ดี ๆ   และสิ่งที่ไม่ดี  ที่จะได้รับเป็นอย่างไร สิ่งดี ๆ ที่ได้รับย่อมมีมากกว่าเราจึงตัดสินใจเลือกงานนั้นแม้จะรู้ว่าเป็นงานที่ไม่ชอบ ไม่ถนัดและไม่มีความสุขกับการที่ได้ทำงานนั้นแต่ทำไปด้วยความจำเป็นและไม่กล้าคิดที่จะเปลี่ยนงานใหม่อีก   เพราะยึดติดว่างานเป็นสิ่งที่หาได้ยาก  เกรงจะตกงาน  ไม่มีงานทำ  ถ้าเปลี่ยนงานใหม่แล้ว สิ่งตอบแทน เงินรายได้ที่จะได้รับจะไม่ดี ไม่มากเท่างานเดิมที่ทำอยู่  ดังนั้น  รายได้ที่ได้รับก็จะยังเป็นจำนวนเงินเท่าที่เคยได้รับตามปกติ   และไม่มีโอกาสจะเพิ่มมากไปกว่านี้อีกอย่างแน่นอน   ซึ่งมันไม่เพียงพอกับการใช้จ่ายเลย หรือต้องใช้จ่ายอย่างระมัดระวังตนเองมาก ๆ

          ความเชื่อมั่น และศรัทธาในตนเอง จะเป็นพลังให้เราสร้างรายได้เพิ่มมากขึ้น

        คนที่มีความเชื่อมั่น   และศรัทธาในตนเอง  ว่าเราสามารถทำงานใหม่
ที่สร้างรายได้ที่ดีกว่าเดืมได้อย่างแน่นอน   ย่อมมีโอกาสที่จะประสบผลสำเร็จมากกว่าคนที่ไม่เชื่อมั่นและศรัทธาในตนเอง ถ้าเรามั่นใจว่างานที่ทำอยู่ปัจจุบันยังไม่ใช่ตัวตนที่แท้จริงของเรา     เรามีโอกาสที่จะทำงานอื่น  ได้ดีกว่านี้อย่างแน่นอน  มันจะเป็นแรงบันดาลใจ  ผลักดันให้เราได้เลือกทำในสิ่งที่ดีที่สุด และลงมือทำให้ดีที่สุด   ดังนั้นผลตอบแทนที่ได้รับ  เงินรายได้ก็จะเพิ่มมากขึ้นเมื่อเงินรายได้เพิ่มมาก แรงบันดาลใจก็จะเพิ่มมากอีก  ก็จะส่งผลให้เกิดสิ่งที่ดี ๆ ในชีวิตตามมาด้วย


          แล้วคุณล่ะ  เชื่อมั่นและศรัทธาในตนเองหรือยัง อย่ากลัวที่จะล้ม เพราะการที่เราเคยล้มทำให้เรายืนอยู่อย่าง
มั่นคงได้


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น