08 พฤศจิกายน 2555

คิด + เงินเพิ่ม

คิดอย่างไรกับตัวเองในเรื่องเงิน

         ความคิดของคนเราที่มีต่อตัวเองในเรื่องการเงินนั้นมีทั้งด้านที่ดี และด้านที่ไม่ดี   


ภาพจาก  http:www.siamphotography.com
ความรู้สึกในด้านที่ไม่ดี 

        คนที่มีความคิดว่าตนเองจะไม่มีทางที่จะสามารถหาเงินได้ตามความต้องการ   หรือหาเงินได้ไม่เพียงพอกับรายจ่ายที่จะต้องจ่ายอย่างแน่นอน  ความคิดเช่นนี้ส่งผลให้คนผู้นั้นมักจะเป็นหนี้สินอยู่เสมอ  คนที่คิดถึงเรื่องเงินแล้วรู้สึกท้อแท้ใจ ไม่มั่นใจในการหาเงินหรือสร้างรายได้   ความคิดเช่นนี้จะทำให้เราไม่ค่อยจะภูมิใจในตนเองเกี่ยวกับเรื่องเงิน  เมื่อเราไม่ภูมิใจในตัวเราเอง มันก็จะส่งผลไปที่การกระทำของเรา  และเราก็จะหยุดหาเงิน   ใช้เงินอย่างเป็นทุกข์ ไม่สามารถเก็บออมเงินไว้ได้เลย

         

   ความรู้สึกในด้านดี
ภาพจาก http://www.webboard.sanook.com





         คนที่มีความคิดต่อตัวเองในด้านดีเกี่ยวกับการเงินของตนเองนั้นจะเกิดขึ้นได้อยู่ที่พฤติกรรมการใช้จ่ายของเรา มีความคิดที่ดีๆในเรื่องการหาเงิน   และการใช้จ่ายเงินนี้ทำให้เราเกิดความภาคถูมิใจในพฤติกรรมการหาเงิน และการใช้เงินของเราเอง ความคิดที่ดี ๆ ต่อตนเองจะทำให้เราสามารถควบคุมตัวเองได้ดีตัดสินใจในสิ่งต่างๆ ได้ดี เมื่อเราคุมตนเองได้ดี ตัดสินใจได้ดี   ก็จะมีผลทำให้เราหยุดพฤติกรรมการใช้เงินที่ไม่ดี  ไม่เหมาะสม  การคิด  พิจารณา  ไตร่ตรองอย่างรอบคอบก่อนใช้จ่ายเงิน  เราจะใช้จ่ายเงินให้น้อยที่สุดและเกิดประโยชน์สูงสุด  และมีเงินเหลือเก็บออมเพิ่มมากขึ้น เงินเก่าก็ตะไม่ถูกใช้จ่าย และมีเงินใหม่เพิ่มเข้ามา เงินก็จะเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ ความวิตกกังวลในเรื่องเงินก็จะหมดไป ชีวิตก็จะเป็นสุข

ความสุขอะไรก็ไม่เท่าความสุขที่มีเงินเหลือเก็บออม
                                                         ภาพจาก http://www.restchic.com

        มันถึงเวลาแล้วไม่ใช่หรือที่คุณควรจะสร้างความคิดที่ดี ๆ ในเรื่องเงินให้กับตัวเรา เพื่อชีวิตที่มีความสุข ไม่ต้องมากมายเป็นร้อยล้านหรอก เพราะตายไปเราก็ไม่สามารถเอาติดตัวไปได้แม้แต่บาทเดียว   ขอแค่มีพอกิน  พอใช้  พอจ่ายในชีวิตประจำวัน ไม่เกิดหนี้สิน และมีเงินเหลือเก็บออมไว้ใช้ในเวลาจำเป็นบ้าง เท่านี้ชีวิตก็มีความสุขแล้ว จริงไหม


         

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น