11 พฤศจิกายน 2555

จ่ายอย่างไรให้ได้ประโยชน์สูงสุด


การจ่ายเงินที่ไม่เกิดประโยชน์

         การใช้จ่ายเงินในทางที่ไม่เกิดประโยชน์กับตนเองและคนรอบข้าง มีให้เราเห็นอยู่เป็นประจำมากมายในปัจจุบัน ตัวของเราเองบางครั้งเราก็ใช้จ่ายเงินไปโดยที่ไม่เกิดประโยชน์อะไรเลย หรือแทบจะเรียกได้ว่ามันได้ประโยชน์น้อยมากจากการจ่ายเงินเพื่อสิ่งนั้นไป


         คนที่ไม่ใส่ใจกับใบแจ้งหนี้จากธนาคาร  ใบเรียกเก็บเงินค่าสินค้าและบริการ ใช้บัตรเครดิตเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ  เล่นการพนันอยู่เสมอ ไม่ขยันทำงานหาเงิน  จะเริ่มออกหาเงินก็ต่อเมื่อใช้เงินที่มีอยู่หมดไปแล้ว 
ภาพจาก http://www.jobtopgun.com
        การกระทำในลักษณะเช่นนี้ ไม่เกิดผลดีแน่เป็นการใช้เงินที่ไม่ถูกต้อง  ไม่เหมาะสม ไม่เกิดประโยชน์ใด ๆ ทำให้เกิดความเสียหายต่อตนเองและครอบครัว 
        เรามักจะพบว่าเป็นคนที่มีหนี้สินเพิ่มมากขึ้น  มีเงินรายได้ไม่เพียงพอกับรายจ่าย  ครอบครัวมีปัญหา  ชีวิตขาดความสุข  คุณเป็นคนแบบที่ว่านี้หรือไม่ ถ้าคุณมีการกระทำที่เหมือนดังที่กล่าวมานี้
คุณพร้อมที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเองหรือยัง

เปลี่ยนตนเองเสียใหม่ คิดก่อนที่จะตัดสินใจซื้อ ไม่ว่าจะเป็นอะไรก็ช่างเถอะ  ถามตัวเองก่อนว่าเราจะใช้ประโยชน์จากสิ่งที่เรากำลังจะจ่ายเงินนี้ได้มากน้อยแค่ไหน  คุ้มหรือไม่ ที่ต้องจ่ายเงินไป ประโยชน์ที่เราจะได้รับจากการใช้ มีมากน้อยแค่ไหน เราต้องจ่ายเงินซื้อมาแล้วใช้แค่เพียงปีละครั้ง คุ้มหรือไม่กับเงินที่ต้องจ่ายไป



      ตัดสินใจหยุด การกระทำ เช่นนี้ได้แล้ว เริ่มต้นใหม่ วางแผนการใช้จ่ายให้ดี จ่ายแต่ละครั้งต้องเกิดประโยชน์อย่างสูงสุด ต่อตนเองและคนในครอบครัวเราให้ได้นะ  เราขอเป็นกำลังใจให้คุณ  และชื่อว่าคุณทำได้แน่นอน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น