04 พฤศจิกายน 2555

ปัญหาเรื่องเงินแก้ไขได้

ปัญหาการเงินแก้ไขได้

        ปัญหาเรื่องเงินสามารถแก้ไขได้ ขอเพียงให้มีความมุ่งมั่น ตั่้งใจที่จะแก้ไข  คนมีเงินจำนวนมากมาย  เพียงพอกับความต้องการในการใช้จ่ายได้อย่างมีความสุข  ในขณะที่คนอีกหลาย ๆ คนไม่สามารถใช้จ่ายเงินได้อย่างมีความสุข เนื่องจากเงินมีจำนวนจำกัด ซึ่งได้ถูกนำมาใช้จ่ายหมดไปแล้ว และก็ยังมีรายจ่ายอื่น ๆ ที่ยังไม่ได้จ่ายอีกจำนวนมาก  ทำให้เกิดความวิตกกังวลใจ

อย่างมากจนไม่มีความสุข นั่นหมายความว่าปัญหาทางการเงินได้เกิดขึ้นแล้ว
        ปัญหาทางด้านการเงิน เราสามารถแก้ไขได้อย่างแน่นอน ขอเพียงให้เรามีความตั้งใจจริงที่จะแก้ไขการใช้จ่ายเงินหรือพฤติกรรมการใช้จ่ายเงินของเราให้ถูกต้องเหมาะสม และมีเหตุผลเพียงพอ ปัญหาทุกอย่างในโรคนี้มีทางแก้ ยกเว้นว่าเราไม่พยายามที่จะแก้มันเท่าน้นเอง
อะไรคือปัญหาทางด้านการเงินคุณ
ภาพจาก http://www cpe-55.blogspot.com

         ปัญหาทางด้านการเงิน  ของแต่ละคนไม่เหมือนกัน บางคนหาเงินมาได้มากแต่ก็ใช้เงินนั้นหมดไปอย่างรวดเร็ว  ทำให้ไม่มีเงินเหลือเก็บออมหรือใช้จ่ายในเวลาจำเป็นฉุกเฉิน    บางคนมีปัญหาว่าไม่สามารถควบคุมตนเองในการใช้จ่ายเงินได้ ทำให้ใช้จ่ายเงินโดยไม่จำเป็นไม่เกิดประโยชน์อย่างสูงสุดส่งผลให้เกิดหนี้สินขึ้นเป็นจำนวนมาก  บางคนก็บริหารเงินไม่เป็นเมื่อเงินมีไม่เพียงพอกับการใช้จ่ายก็ใช้วิธีการกู้ยืมอยู่เป็นประจำ    ปัญหาด้านการเงิน ไม่ใช่เกิดขึ้นกับเราเพียงผู้เดียว  คนส่วนมากจะมีปัญหาด้านการเงินกันทั้งนั้น  คือรายจ่ายมีมากกว่าจำนวนเงินรายได้ที่ได้รับ  ปัญหานี้เราสามารถแก้ไขได้ไม่ยาก ขอเพียงให้คุณมีความต้องการในการแก้ปัญหาก่อน พูดง่าย ๆ ก็คือต้องมีใจเสียก่อน  เมื่อคุณมีใจคิดที่จะแก้ปัญหาอย่าจริงจังแล้วละก็คุณสามารถทำได้อย่างแน่นอน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น