05 พฤศจิกายน 2555

ความเชื่อกับเงิน

                   
เชื่ออย่างไร ได้อย่างนั้น 
               
         เชื่อว่ามีแน่ ๆ มันก็ต้องมี  เชื่อว่ามันไม่มีทางเป็นไปได้แน่นอนมันก็เป็นไปไม่ได้ ตามที่เราเชื่อนั่นแหละ เรื่องของความเชื่อเป็นปัจจัยสำคัญอย่างหนึ่ง  ที่มีผลต่อเรื่องเงินของเรา  เมื่อใดก็ตามที่เราเชื่อว่าเราสามารถหาเงินได้มากตามที่เราต้องการ  เราก็จะมีกำลังใจในการทำงานให้ดีที่สุด ให้ได้มากที่สุด  เพื่อให้เกิดรายได้เพิ่มมากขึ้นตามที่เราต้องการ  เห็นไหมว่าความเชื่อของเราก็จะกลายเป็นความจริงขึ้นมาได้

ภาพจาก  http://www.my.dek-d.com

          ในทางตรงกันข้าม  ถ้าเรามีความเชื่อว่าเราไม่มีทางหาเงินได้มากกว่านี้อีกแล้วอย่างแน่นอน  ความเชื่อเช่นนี้จะทำให้เราหมดกำลังใจและเฉื่อยชา ไม่กระตือรือร้น ท้อถอยในการที่จะมุ่งมั่นตั้งใจทำงาน  โอกาสที่จะมีเงินเพิ่มมากขึ้นก็ไม่มีหรือไม่มีทางเป็นไปได้เลย เพราะใจเราไม่สู้ คนเราเมื่อใจไม่สู้เสียอย่างแล้วทุกอย่างไม่มีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จได้เลย เราเคยเห็นคนที่ป่วยใกล้จะเสียชีวิตอยู่แล้ว เขารู้ตัวเองดีว่าเขาต้องตายแน่ ๆ เขาก็จะหมดกำลังใจที่จะอยู่ต่อสู้กับโรคร้าย และตายไปในเวลาที่กำหนด หรือก่อนเวลาที่กำหนดด้วยซ้ำไป ในทางตรงข้ามคนป่วยที่มีกำลังใจดี ญาติคอยให้กำลังใจอยู่ตลอดเวลาว่าเขามีโอกาสที่จะหาย และสามารถที่จะมีชีวิตอยู่ต่อไปอีกยาวนานได้ กำลังใจที่ได้รับทำให้เขาเกิดความเชื่อว่าเขาต้องหาย เราจะเห็นว่าเขาจะมีชีวิตอยู่ต่อไปได้อีกระยะหนึ่ง หรือยาวนานเกินกว่าที่แพทย์กำหนดให้เสียอีก
               
          ดังนั้น  ความเชื่อมั่นเรื่องเงินในทางที่ดี  จะเป็นพลังผักดันให้เรามีกำลังใจ  ในการมุ่งมั่นหาเงินให้ได้ตามที่เราต้องการ  ความเชื่อที่ไม่ดี ก็จะส่งผลให้เรื่องเงินของเราไม่ดีตามไปด้วย

แล้วคุณจะเชื่อแบบไหน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น