21 พฤศจิกายน 2555

แหล่งที่มาของเงิน

งานเป็นแหล่งที่มาของรายได้

          การทำงาน หรือการประกอบอาชีพเป็นแหล่งที่มาของรายได้ การทำงานที่ตนเองถนัด ตนเองชอบ จะทำให้มีความสุขในการทำงาน ผลของงานที่ทำนั้นก็จะออกมาในทางที่ดีที่สุด เนื่องจากการมีความสุขในการทำงาน  ทำงานด้วยความใส่ใจ  เมื่อผลของงานดีเรื่องของเงินก็จะเพิ่มมากขึ้นตามมา
ภาพจาก http://www.allprogramdeedee.blogspot.com
         แต่ยังมีคนอีกส่วนหนึ่ง    ที่ทำงานเพียงเพื่อให้เกิดรายได้ งานที่ทำเป็นงานที่ไม่ชอบ ไม่ถนัด  หรือไม่ใส่ใจเท่าที่ควร มองเรื่องงานเป็นเรื่องน่าเบื่อ ในขณะที่ทำงานรู้สึกไม่มีความสุขกับ




งานที่ทำนั้นผลของงานที่ได้จึงไม่มีคุณภาพเท่าที่ควรจะเป็น เมื่องานที่ออกมาไม่ดี  ไม่มีคุณภาพ  ก็ย่อมส่งผลกระทบให้การเงินไม่งอกงาม  รายได้ที่ได้รับคงที่ ไม่เปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นหรือสูงขึ้นมีแต่จะลดลงเรื่อยๆ เมื่อรายได้ลดลง คุณภาพของการทำงานก็ยิ่งลดลงไปอีก ทุกอย่างเริ่มแย่ลงเรื่อย ๆ
          ดังนั้น  ใครก็ตามที่ทำงานด้วยความจำเป็น  หรือจำใจต้องทำไม่มีความสุขในการทำงาน ควรเปลี่ยนแปลงตัวเองเสียใหม่ จากที่ไม่ชอบ ก็พยายามชอบมันเสียเถอะ ไหน ๆ เราก็ได้เลือกมาเป็นอาชีพของเราแล้ว  ถ้าเราไม่มีความถนัดก็หาทางเพิ่มทักษะการทำงานนั้นซิ  มีวิธีศึกษาเรียนรู้และฝึกปฏิบัติอีกเยอะแยะมากมายให้เราสามารถสร้างความถนัด ความชำนาญได้  ขอให้มีใจอยากที่จะทำเท่านั้น ถ้าทำไม่ได้จริง ก็ลองหาอาชีพใหม่ให้ตรงกับใจและความสามารถของเราได้เลย แล้วความสุขในการทำงานก็จะตามมาพร้อมการเงินที่งอกงามและมั่นคง

แล้วคุณล่ะ มีความสุขกับการทำงานของคุณหรือยัง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น