18 พฤศจิกายน 2555

ตาสว่างกันซะที

สิ่งที่ทำให้ตาสว่าง
        
        บันทึกการจ่ายเงินในแต่ละวัน  ที่เราได้บันทึกไว้เป็นประจำทุกวัน  ทุกรายการที่ได้จ่ายเงินออกไป  เมื่อมีโอกาสที่ดีลองนำบันทึกมาเปิดดูรายการจ่าย  เราจะพบว่า  มีรายการจ่ายที่เราจ่ายมากเกินไป  ทั้งที่ของเก่ายังไม่ได้ใช้ หรือใช้ยังไม่หมด  รายจ่ายบางรายการจ่ายมากเกินไปทั้งที่รู้ว่าสิ่งที่จ่ายไปนั้น  ไม่ได้ทำให้เกิดประโยชน์กับตนเองได้คุ้มค่ากับ

เงินที่ต้องจ่ายไป  ในทางตรงกันข้ามกลับทำให้เกิดโทษมากกว่า แต่เราก็พยายามหาข้ออ้างมาจ่ายเพื่อมันจนได้
          ณ เวลานี้เรารู้สึกว่าทำไมเราถึงได้งมงาย ไร้สาระอะไรได้มากมากขนาดนี้ 

ภาพจาก  http://www.pokpik.com

          ถ้าเราไม่ใช้จ่ายในสิ่งที่ได้ประโยชน์ไม่คุ้มค่ากับเงินของเราแล้วละก็ เราจะมีเงินเหลืออีกเป็นจำนวนมาก ซึ่งเราสามารถนำเงินนี้ไปใช้ประโยชน์อย่างอื่น หรือเก็บออมไว้ใช้จ่ายในเวลาที่เกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินจำเป็นต้องใช้เงินเร่งด่วนได้โดยไม่ต้องไปขอยืมใครให้เสียดอกเบี้ยและเสียหน้าอีกด้วย

          รู้อย่างนี้แล้ว  เราก็สามารถเริ่มต้นใหม่ได้
           โดย  ปรับปรุงตนในเรื่องการจ่ายเสียใหม่ ให้ดีขึ้นตามที่เราต้องการ จากนั้นความสงบสุขในหลาย ๆ เรื่องในชีวิตก็จะตามมา
          แล้วคุณละ  ได้ทบทวนรายการจ่ายเงินของคุณหรือยัง ถ้ายังละก็  เริ่มเสียตอนนี้ยังไม่สายเกินไปนะ เราจะยินดีมากที่คุณได้ทำ และทำได้


ไอเดียสุดประหยัด ลดรายจ่ายในบ้าน

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น