12 พฤศจิกายน 2555

เปลี่ยนตนเองเสียใหม่

ความคิด  การพูด  การปฏิบัติ  ที่ดีย่อมส่งผลให้มีเงินเพิ่มขึ้น

         คนที่ทำความผิด เมื่อสำนึกในความผิดที่ตนเองได้กระทำลงไปแล้วเขายังสามารถกลับตัว กลับใจ เปลี่ยนการกระทำให้เป็นคนที่ดีได้เลย แล้วทำไมเราจะเปลี่ยนแปลงตนเองในเรื่องการใช้จ่ายเงินบ้างไม่ได้  การที่เราพยายามที่จะคิด พูด และปฏิบัติตนในทางที่ถูกต้อง  เหมาะสม เกี่ยวกับเรื่องการเงินถือเป็นการควบคุมตนเองอย่างหนึ่ง  ใครก็ตามที่คอยเฝ้าแต่คิดว่า      ตนเองไม่สามารถ
หาเงินได้เพียงพอกับความต้องการในการใช้จ่ายชอบพูดอยู่เสมอว่า  ถ้าฉันมีเงิน ใช้จ่ายเงินโดยไม่มีการวางแผนล่วง หน้าบ่งบอกว่าเป็นคนที่อ่อนแอในเรื่องเงิน


ภาพจาก http://bangkok.olxthailand.com

        ทางที่ดี  ควรจะเปลี่ยนแปลงตนเองเสียใหม่เสีย   การคิด  การพูดเช่นนั้นทำให้รู้สึกถึงความอ่อนแอของตนเอง ความอ่อนแอทำให้เงินยิ่งห่างไกลจากเราออกไปมากขึ้น
        การเปลี่ยนแปลงตนเองใหม่โดยการเริ่มคิด พูด และปฏิบัติตนในทางตรงกับข้าม  จะทำให้มีเงินเข้ามาในชีวิตมากขึ้นเนื่องจากเราสามารถควบคุมตนเองในการคิด พูด ปฏิบัติในทางที่ดีในเรื่องเงิน  ทำให้เรามีพลังอำนาจที่เข้มแข็ง  และไม่ย่อท้อในการจัดการเรื่องเงินให้ดี  และมีคุณภาพได้  ไม่เฉพาะแต่เรื่องของเงินเท่านั้น  การพูดดี คิดดี ทำดี ไม่ว่าจะเป็นเรื่องใดก็ตาม สิ่งที่ได้รับกลับมาก็จะเป็นสิ่งที่ดีเช่นกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น