09 ธันวาคม 2555

เคยคิดที่จะออมเงินไหม


เริ่มต้นการออมเสียแต่วันนี้

          การออมเงินเชื่อว่าเป็นสิ่งที่ทุกคนปรารถนาเป็นอย่างยิ่ง  ที่จะให้ตนเองมีเงินเหลือเก็บออมเราลองถามตัวเองดูไหมว่า ณ วันนี้เราเคยคิดที่จะออมเงินหรือใหม่    ความต้องการในการออมเรามีมากน้อยแค่ไหนและปัจจุบันเรามีเงินออมหรือไม่  เงินออมของเรามีมากน้อยแค่ไหน  และถ้าเรายังไม่มีเงินออมเราจะต้องเริ่มต้นการออมของเราอย่างไรดี 





ออมวันละนิด ชีวิตสดใส
          ความต้องการในการออมเงินเป็นแรงผลักดันที่สำคัญ  ที่จะทำให้เกิดการออม   คนเราถ้าไม่มีความคิด ความต้องการ  หรือความยากที่จะออมเงิน เงินออมก็จะไม่เกิดขึ้น เพราะเป็นสิ่งที่ไม่อยู่ในจิตใต้สำนึกของคนนั้น ว่าต้องมีการออมเงินไว้เพื่อใช้จ่ายในเหตุจำเป็นที่เกิดขึ้นโดยไม่คาดคิดมาก่อน  ก็จะใช้จ่ายเงินที่มีอยู่ให้หมดไปใน วัน ๆ หนึ่งเท่านั้น ส่วนคนที่มีความต้องการที่จะออมเงินของตนเอง คนพวกนี้จะระลึกอยู่เสมอว่าจะไม่ใช้จ่ายเงิน ที่มีอยู่ให้หมดไปจนไม่มีเงินเหลือเก็บเลย  เขาจะระมัดระวังการจ่ายของตนเองให้มากที่สุด  วางแผนการใช้จ่ายล่วงหน้าและปฏิบัติตามแผนที่ได้วางไว้เพื่อให้มีเงินเหลือเก็บออม
          ดังนั้น  เราควรเป็นคนที่มีความต้องการในการออมเงิน  ความต้องการนี้จะส่งเสริมและผลักดันเราให้หาวิธีการที่จะทำอย่างไรให้เรามีเงินเหลือออมให้จงได้


                                มีสลึงพึงบรรจบให้ครบบาท              อย่าให้ขาดสิ่งของต้องประสงค์

                   มีน้อยใช้น้อยค่อยบรรจง                               อย่าจ่ายลงให้มากจะยากนาน




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น