03 มกราคม 2556

กำหนดระยะเวลาในการใช้จ่าย


การกำหนดระยะเวลาในการใช้จ่าย

          การบริหารจัดการเรื่องเงิน  ควรมีการวางแผนการใช้จ่ายเงินไว้ล่วงหน้า   ก่อนที่จะมีการใช้จ่ายจริง  ผู้ที่มีเงินรายได้ที่เป็นคนโสดยังไม่มีครอบครัว หรือมีครอบครัวแล้วและมีสมาชิกในครอบครัวหลายคน  ควรจะมีการกำหนดการใช้จ่ายเงินให้ดีและเหมาะสมกับตนเอง หรือครอบครัว  โดยมีการกำหนดแผนการใช้จ่ายไว้เป็น ระยะยาว




ระยะสั้น และแผนการใช้จ่ายประจำวัน

การวางแผนการใช้จ่ายร่วมกันในครอบครัว
ภาพจาก www.jw.org
          แผนการใช้จ่ายระยะยาว  เป็นการวางแผนการใช้จ่ายสำหรับรายจ่ายที่นาน ๆ เกิดขึ้นครั้งหนึ่ง ซึ่งจะต้องมีการวางแผนเพื่อเก็บเงินไว้ในรูปของเงินออมทุก ๆ เดือน และเมื่อถึงเวลาที่จะต้องใช้จ่ายจะได้มีเงินเพียงพอที่จะจ่าย ไม่ต้องไปกู้หรือยืมเงินให้เกิดหนี้สินเพิ่มขึ้น  อันดับต่อมาเป็นการวางแผนการใช้จ่ายระยะสั้น ผู้ที่มีรายได้เป็นรายเดือนควรมีการวางแผนการใช้จ่ายระยะสั้น  เป็นการวางแผนการใช้จ่ายในช่วงระยะเวลา
1 เดือน ประกอบไปด้วย ค่าข้าวสาร อาหารแห้ง ค่าเช่า หรือค่าผ่อนส่งบ้าน ค่าน้ำ ค่าไฟฟ้า ค่าโทรศัพท์ วัสดุของใช้ส่วนตัวของสมาชิกในบ้าน ค่าวัสดุของใช้ภายในบ้าน ส่วนแผนการใช้จ่ายประจำวันควรมีการวางแผนการจ่ายในแต่ละวัน ว่าจะใช้จ่ายเงินซื้ออะไรบ้าง จำนวนเท่าไร แผนการใช่จ่ายประจำวันนี้การกำหนดค่าใช้จ่ายในแต่ละวันและสามารถที่จะยืดหยุ่น หรือปรับปรุงแก้ไขได้เพื่อจะสามารถปรับให้เหมาะสม
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น